Học tiếng anh thương mại có thể làm công việc gì?

Trong thị trường lao động hiện nay, tiếng anh giữ một vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng xin việc của ban. Vậy với tiếng anh thương mại có thể làm công việc gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất

tiếng anh thương mại


Biên phiên dịch


Biên phiên dịch là nghề rất phổ biến hiện nay, nó đòi hỏi một khả năng ngôn ngữ cũng như kiến thức xã hội phải rộng lớn trong mọi lĩnh vực liên quan cũng như có sự hiểu biết về văn hóa, con người, phong tụ tập quán….Do vậy ngoài tiếng anh thương mại bạn cần phải trau dồi thêm nhiều yếu tố khác nữa để hoàn thiện bản thân hơn, có thế đáp ứng được yêu cầu công việc.

Thư kí hay trợ lý


Thư kí hay trợ lý là những người phụ trách công việc liên quan đến sắp xếp bố trí, các hoạt động trong công ty sao cho phù hợp, thay mặt ban giám đốc giải quyết một số thắc mắc trong quyền hạn được cho phép, báo cáo lên cấp trên các công việc định kì. Ngoài khả năng nhạy bén xử lý trong mọi tình huống và khả năng sử dụng thời gian cũng như sắp xếp công việc khoa học thì yếu tố ngôn ngữ cũng rất quan trọng. Bởi ngày nay với sự hợp tác và mở rộng phát triển, vươn tới tầm khu vực và thế giới, nên việc dịch thuật các tài liệu hay hợp đồng bằng tiếng anh là điều bắt buộc. Do đó mà vị trí này, bạn cũng cần có kĩ năng giao tiếp, trình bày lưu loát để trao đổi và thương lượng với đối tác, khách hàng.


Xuất nhập khẩu


Đã làm xuất nhập khẩu thì tiếng anh thương mại là điều chắc chắn không thể thiếu. Các nhà tuyển dụng ngoài yêu cầu cơ bản như ứng viên cần nắm được về quy trình, thủ tục, liên quan đến xuất nhập khẩu thì còn đòi hỏi về kinh nghiệp làm chứng từ cũng như soạn thảo hợp đồng, văn bản, đơn hàng, mail…bằng tiếng anh để giao dịch với đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó bạn cũng cần có đầy đủ các tố chất và kĩ năng khác như tin học văn phòng thành thạo, khả năng đàm phán trao đổi tốt…để có thể đáp ứng được yêu cầu công việc.

Trên đây chỉ là 3 công việc tiêu biểu cần sử dụng đến tiếng anh thương mại. Ngoài ra còn rất nhiều các công việc khác cũng cần đến trình độ và khả năng ngôn ngữ này. Do vậy mà ngay từ bây giờ hãy trau dồi và rèn luyện cũng như học tập tiếng anh hiểu quả để nâng cao khả năng giao tiếp từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bản thân trên thị trường lao động. Tôi chắc chắn rằng với tiếng anh tốt bạn có thể dễ dàng kiếm được rất nhiều công việc với thu nhập hấp dẫn và phù hợp với bản thân.